Hành trang trẻ


4 cách thắt cà vạt
Tháng Mười Một 2, 2007, 10:09 sáng
Filed under: Mẹo vặt | Thẻ:

Cà vạt từ lâu đã trở thành đồ trang sức không thể thiếu của các quý ông, và gần đây, các quý cô trẻ tuổi cũng đặc biệt yêu thích thời trang sơ mi thắt cà vạt. Sau đây là 4 cách thắt cà vạt khác nhau giúp bạn luyện tập và lựa chọn.

Thông thường, cà vạt được treo ở mắc cùng với áo sơ mi, hoặc các quý ông thường có thói quen thắt sẵn cà vạt để tiện lợi hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, những lúc đi xa hoặc đi công tác, tốt nhất là bạn nên gập cà vạt đúng cách để giữ cho cà vạt không bị nhăn hoặc bị tạo thành nếp gấp khi sử dụng.

Sau đây là cách gập cà vạt chuẩn

User Posted Image

Cách 1: Thắt kiểu Four in Hand

Đây là cách thắt đơn giản nhất với bốn động tác cơ bản và cũng là cách thắt nhanh nhất. Đặc điểm của cách thắt này là nút thắt nhỏ, chặt và bất đối xứng. Kiểu này phù hợp với cổ áo có khuy chuẩn, và cà vạt làm từ chất liệu dày.

Cách 2: Thắt kiểu Windsor

Cách thắt cà vạt này được sử dụng phổ biến vào những năm 1930 là cách phức tạp hơn và quả trám cũng to hơn. Phù hợp với cổ áo rộng, thích hợp cho những buổi phóng vấn xin việc, thuyết trình …

Cách 3: Thắt kiểu bán Windsor

Đây là cách thắt Windsor đã được đơn giản hóa. Có thể dùng với các loại áo, và các loại cà vạt bằng vải mỏng và trung bình.

Cách 4: Thắt kiểu Pratt


Cách thắt này được một người Mỹ phát minh vào năm 1989 là đóng góp cuối cùng vào nghệ thuật thắt cà-vạt. Thích hợp cho mọi loại quần áo với cà vạt từ chất vải mỏng hoặc dày tùy thích.

 

Việt Sơn – Theo Tie-aTie


Gửi bình luận so far
Bình luận về bài viết này



Bình luận về bài viết này